Các bước điều trị tủy răng diễn ra như thế nào?

Cùng chúng tôi chia sẻ một vài tìm hiểu về các bước điều trị tủy răng diễn ra như thế nào nhé!

Khi chân răng của bạn đã bị tổn thương quá nhiều, tủy răng sẽ yếu đi và vi khuẩn xâm nhập chân răng dễ dàng hơn. Và đó cũng chính là thời điểm bạn phải bắt đầu bước sang giai đoạn điều trị tủy răng.

Quy trình và thời gian, sẽ phụ thuộc vào mức độ bệnh của tủy răng. Để chữa những căn bệnh liên quan đến tủy này cần những người có kinh nghiệm y nha cao cùng sự tỉ mỉ, khéo léo.

Đau tủy răng do nhiều nguyên nhân của chân răng tích tụ lại.

Tại sao cần tiến hành quy trình các bước điều trị tủy răng?

Tủy răng là gì và khi nào cần tiến hành điều trị tủy răng.

Tủy răng là gì?

• Tủy răng là một hệ thống mạch liên kết chứa nhiều dây thần kinh và mạch máu, vị trí ở trong chân răng.
  • Tủy răng đóng vai trò là mạch sống nuôi dưỡng răng và nhận diện cảm xúc.
  • Tủy răng có ở cả thân răng và chân răng, được bao bọc bởi ngà răng và men răng.

Khi nào cần điều trị tủy răng

Tủy răng nhiễm trùng do nhiều lý do như sâu răng, các bệnh liên quan đến vùng miệng, tai nạn do bọc răng sứ,… Đa số sâu răng chính là lý do gây tổn thương sâu vào tủy răng.

Sâu răng diễn tiến trong thời gian dài sẽ phá hủy men răng và làm chân răng ố vàng, nếu chữa trị trong thời gian sớm thì các mô cứng của răng sẽ càng bị tổn thương và tiến sâu vào tủy răng.

Khi vi khuẩn bị tấn công vào tủy răng sẽ gây nên tình trạng nhiễm trùng, viêm tủy. Biểu hiện khi bị tổn thương tủy có thể là sưng, đau hoặc tê, buốt mỗi khi sử dụng thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh.

Chuẩn bị tiến hành quy trình các bước điều trị tủy răng.

Xem thêm: Điều trị tủy răng giá bao nhiêu là hợp lý nhất

Một số ít trường hợp tổn thương ở mức độ nhẹ, sau đó loại bỏ được nguyên nhân gây viêm và tự hồi phục sẽ không cần phải điều trị. Còn lại, hầu hết các trường hợp bị viêm tủy mà răng còn giữ lại được đều cần điều trị dứt điểm. Bởi vì khi viêm tủy, vi khuẩn sẽ tác động và gây nên từng cơn đau dữ dội, có thể sưng tấy lên và có mủ.

Không điều trị nhưng tủy đã chết sẽ gây tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng nề hơn, dẫn đến nhiễm trùng máu từ từ… ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tâm sinh lý người bệnh.

Bác sĩ sẽ tiến hành Quy trình điều trị tủy răng bị viêm ra khỏi thân răng và chân răng để ngăn chặn tình trạng vi khuẩn xâm nhập, loại bỏ những mô tủy đã bị nhiễm trùng, bảo tồn được răng thật mà không còn phải chịu các triệu chứng đau đớn của viêm tủy gây nên.

Quy trình các bước điều trị tủy răng thế nào?

Đầu tiên bước vào Quy trình điều trị tủy răng của bộ y tế, bạn cần đến bác sĩ soi và chụp X-quang để biết xem tủy răng đang gặp vấn đề gì. Sau đó nha sĩ sẽ tư vấn phương pháp của quy trình điều trị tủy răng tốt nhất dành cho bạn.

Bạn sẽ được gây tê bằng thuốc giảm đau dành riêng cho nha khoa. Vì vậy bạn không cần lo sợ chân răng sẽ bị đau. Nếu bạn kích ứng với thuốc tê, nha sĩ sẽ thay thế bằng thuốc diệt tủy răng.

Đặt đế cao su để giữ hàm răng luôn khô ráo, bác sĩ sẽ sử dụng đế cao su ôm sát vào phần răng cần lấy tủy để ngăn cách răng với nướu và khoang miệng. Bên cạnh đó đặt đế cao su còn giúp tránh hóa chất đi xuống vòm họng trong quy trình các bước điều trị tủy răng.

Nha sĩ sẽ dùng khoan y tế vào ống tủy, khoan một lỗ từ thân răng xuống tới buồng tủy. Ống chân răng sẽ được khoan mở rộng để điều chỉnh hình dạng chuẩn bị mũi khoan chân răng.

Bơm nước khoáng y tế làm sạch ống tủy sau khi đã hút chất tủy viêm. Đây là một trong những bước không thể bỏ qua trong Kỹ thuật điều trị tủy răng.

Dùng nhựa nha khoa chuyên dụng để làm đầy ống tủy sau khi đã khoan. Ống tủy được lấp khít như ban đầu, ngăn cách tủy răng với sự xâm nhập của vi khuẩn có hại, kháng răng trước những đồ uống lạnh, gây ê buốt.

Hãy làm theo chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa
Giữ vệ sinh răng miệng là công việc không thể thiếu sau Các bước điều trị tủy răng.

Sau cùng các bạn nhớ đi khám lại theo yêu cầu của bác sĩ nhé, bởi họ còn giúp bạn thực hiện Các phương pháp điều trị tuỷ răng với trường hợp bị lại.

Dùng chỉ nha khoa, nước súc miệng sát khuẩn hằng ngày để làm sạch cặn thức ăn thừa còn tồn tại trong khoang miệng sau khi ăn. Như vậy có thể hạn chế sâu răng tối đa – tội đồ lớn nhất của bệnh viêm tủy răng.

Bạn còn thắc mắc về điều trị tủy răng đừng ngần ngại liên hệ ngay với Nha Khoa Hoàng Bảo sẽ được tư vấn tận tình.